Quảng cáo Google tìm kiếm có gì ?
Quảng cáo Google tìm kiếm là một trong những công cụ hữu hiệu nhất của Google Adwords hiện nay. Bởi khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Mạng tìm kiếm của Google
Mạng tiềm kiếm của Google bao gồm Google tìm kiếm, các trang web khác là đối tác của Google như Google Maps, Google mua sắm, cùng hàng trăm nghìn các trang web tìm kiếm khác không phải của Google để hiển thị quảng cáo AdWords được đối sánh với kết quả tìm kiếm.
Những điều mà mạng tìm kiếm mang lại cho khách hàng
- Có khả năng tiếp cận với những khách hàng đang chủ động tìm kiếm về các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến bạn.
- Hiển thị quảng cáo văn bản bên cạnh kết quả tìm kiếm của Google.
- Có thể tiếp cận với đối tượng khách hàng thông qua từ khóa mà họ tìm kiếm, theo vị trí địa lí, độ tuổi, ngôn ngữ, thiết bị.
- Một ưu điểm có thể thấy ở những quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo Google tìm kiếm nói riêng là có thể kiểm soát tốt chi phí. Không có số tiền tối thiểu, bạn có thể chọn số tiền chi tiêu cho mỗi ngày, mỗi tháng và bạn chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.
- Quảng cáo có đi kèm kết quả tìm kiếm là yếu tố đột phá trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng làm gia tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng dẫn đến tăng bán hàng trực tuyến, cuộc gọi, nhận biết về thương hiệu.
- Theo nghiên cứu quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm thúc đẩy tăng trung bình 6,6 % điểm nhận biết nhận biết thương hiệu đầu tiên.
Các loại Google tìm kiếm
Google tìm kiếm thông thường
- Loại quảng cáo dạng văn bản có gắn những landing page trỏ về webiste của khách hàng
- Giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng mục tiêu một cách chính xác nhất và mang lại nhiều chuyển đổi.
- Tính phí theo tỷ lệ nhấp chuột (CPC), tỷ lệ chuyển đổi (CPA).
Google tìm kiếm động
Quảng cáo tìm kiếm động giúp dễ dàng tìm kiếm chính xác những gì bạn cung cấp cho Google. Loại quảng cáo sử dụng trang web để nhắm mục tiêu quảng cáo để có thể giúp bạn lấp đầy những khoảng trống trong chiến lược của bạn dựa theo từ khóa. Quảng cáo động mang lại những lợi ích sau:
- Tiết kiệm thời gian
- Cập nhật tự động và thường xuyên cho quảng cáo của bạn
- Hiển thị dòng tiêu đề có liên quan được tạo tự động với quảng cáo của bạn
- Kiểm soát chiến dịch của bạn
- Giành thêm lưu lượng truy cập
- Kiểm soát thông điệp điệp của bạn
- URL hiển thị dựa trên URL cuối cùng
Google tìm kiếm chỉ tạo cuộc gọi
- Đây là hình thức mà quảng cáo của Google cho phép doanh nghiệp có thể điền thêm số điện thoại của mình trong các văn bản quảng cáo.
- Mục đích chính là tăng sự chuyển đổi gọi điện thoại đến doanh nghiệp nhưng lưu ý rằng hình thức này chỉ xuất hiện khi tìm kiếm trên các thiết bị có hỗ trợ chức năng gọi điện như điện thoại, máy tính bảng.
- Tiêu đề của những quảng cáo này được mặc định là số điện thoại.
Các loại định dạng quảng cáo
Quảng cáo văn bản:
Duy trì quảng cáo nhanh chóng, tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm. Cần sử dụng kết hợp với các tiện ích quảng cáo để có thể cung cấp những thông tin chi tiết, liên hệ để giúp quảng cáo phù hợp hơn với khách hàng.
Quảng cáo đáp ứng:
Loại quảng cáo này phù hợp với mọi không gian quảng cáo khác nhau chỉ trong vài phút. Tăng khả năng tác động đến quảng cáo khi chúng có khả năng hòa trộn vào trang web của nhà xuất bản.
Quảng cáo hình ảnh:
Đây là loại quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách trực quan và sinh động trên các trang web của Google.
Quảng cáo quảng bá ứng dụng:
Khách hàng sẽ đến với trang tải xuống ứng dụng của bạn từ một của hàng ứng dụng, loại quảng cáo này chỉ xuất hiện trên thiết bị tương thích.
Quảng cáo video:
Chạy những quảng cáo video độc lập hay chèn vào nội dung của quảng cáo video trực tuyến giúp tiếp cận khách hàng trên các trang web hợp tác với Google.
Quảng cáo mua sắm sản phẩm:
Hiển thị quảng cáo nêu bật sản phẩm của bạn với những người mua sắm trực tuyến.
Quảng cáo trưng bày mặt hàng:
Hiển thị quảng cáo mua sắm với những người đang tìm kiếm nơi mua hàng chứ không phải tìm kiếm một sản phẩm cụ thể.
Quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi:
Quảng cáo này nhằm thúc đẩy việc gọi điện đến doanh nghiệp của bạn với số điện thoại được hiện lên trong quảng cáo. Quảng cáo này chỉ xuất hiện trên những thiết bị tương thích có hỗ trợ việc gọi điện mà thôi.
Kết luận
Quảng cáo trên Google tìm kiếm vẫn là một trong những xu thế tiếp tục phát triển trong Marketing. Chính vì vậy để đạt được thành công cũng như tăng khả năng cạnh tranh trong môi trường kinh doanh như hiện nay thì doanh nghiệp cần chú trọng đến kênh quảng cáo này. Do đó ngoài việc tự thực hiện các chiến lược quảng cáo trên mạng tìm kiếm thì bạn có thể lựa chọn những công ty Agency uy tín để giúp bạn nâng cao và đạt được hiệu quả của chiến lược. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm, CLOUDADS mong muốn mang lại cho bạn những giải pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu mà bạn đề ra.