Mạng tìm kiếm của Google có vai trò gì?
Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng tìm kiếm thông tin trong quá trình mua hàng. Chính vì vậy chiến lược mạng tìm kiếm của Google luôn được các doanh nghiệp quan tâm và chú trọng đầu tư. Vậy đâu là những lợi ích mà chúng mang lại cho doanh nghiệp, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
Trước tiên bạn cần biết mạng tìm kiếm là gì?
Mạng tìm kiếm bao gồm Google tìm kiếm, các trang web khác của Google như Google Maps, Google mua sắm, cùng hàng trăm hàng nghìn trang we là đối tác của Google. Một khi quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của Google thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Khi ai đó tìm kiếm bằng những cụm từ có liên quan đến một trong những từ khóa của bạn.
Các loại quảng cáo trên mạng tìm kiếm
Quảng cáo văn bản, quảng cáo tìm kiếm động, quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại:
Đây là những loại quảng cáo được gắn nhãn là “ quảng cáo” mỗi khi xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google. Hay là “ quảng cáo bởi Google” trên các đối tác tìm kiếm. Những dạng quảng cáo này thường khá phổ biến trên mạng hiện thị. Chúng thường hiển thị cùng với các tiện ích quảng cáo giúp nhà quảng cáo cung cấp những thông tin chi tiết về doanh nghiệp của mình hơn như vị trí, số điện thoại.
Quảng cáo mua sắm:
Những quảng cáo này được gắn với nhãn là “ Được tài trợ”, chúng hiển thị và liên kết với những sản phẩm cần bán.
Quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video:
Những đối tác tìm kiếm có thể lưu trữ những quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video.
Vai trò của mạng tìm kiếm
Hiển thị quảng cáo văn bản cạnh kết quả tìm kiếm của Google
Thông thường khi bạn gõ một từ khóa để tìm kiếm, thì bên cạnh việc hiển thị 10 kết quả tìm kiếm. Bạn sẽ thấy xuất hiện những quảng cáo phía trên hay phía dưới 10 kết quả này. Đây là những quảng cáo có liên quan đến cụm từ mà bạn đang tìm kiếm.
Tiếp cận chủ động đối với khách hàng
Ưu điểm vượt trội của quảng cáo này so với những loại khác đó chính là có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng đang có nhu cầu. Tức là khi một người họ có sự quan tâm hứng thú hay ý định mua một sản phẩm nào đó thì họ mới tìm kiếm thông tin liên quan đến nó.
Chính vì vậy việc quảng cáo trên mạng tìm kiếm có cơ hội dẫn đến việc mua hàng nhiều hơn do đúng nhu cầu đúng đối tượng. Chẳng hạn như bạn muốn học tiếng anh giao tiếp thì bạn sẽ gõ từ khóa tìm kiếm như “ tiếng anh giao tiếp cho người đi làm”. Ở đây sẽ hiện thị những kết quả tìm kiếm và phù hợp với từ khóa của bạn. Công việc của bạn chỉ là chọn lựa những điều phù hợp với bạn dựa trên những gì mà Google cung cấp trên kết quả tìm kiếm.
Ngày nay các doanh nghiệp đang chạy đua nhau trên mạng tìm kiếm của Google. Chính vì vậy nếu không có đội ngũ nhân viên tốt, chuyên nghiệp thì những doanh nghiệp thường tìm đến những Agency uy tín để tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như mang lại hiệu quả tốt hơn. Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những hiểu biết cơ bản về mạng tìm kiếm.