Nên chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebook ads?
Khi thực hiện chạy quảng cáo online chắc hẳn không ít lần bạn sẽ cảm thấy phân vân khi đưa ra quyết định “ Nên chạy quảng cáo Google Adwords hay Facebook?” . Điều này đã làm không ít người phải đau đầu khi đi tìm ra câu trả lời. Để giúp các bạn phần nào giải quyết bài toán khó này, CloudAds có những chia sẻ xoay quanh những ưu nhược điểm của các loại quảng cáo này.
Ưu điểm của Google Adwords
Nhắm mục tiêu theo đối tượng khách hàng mục tiêu
Google Adwords cung cấp cho bạn các phương pháp nhắm mục tiêu để hiển thị và tiếp cận đến những khách hàng có sở thích cụ thể, cũng như quan tâm sản phẩm của bạn. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua: từ khóa, vị trí quảng cáo, độ tuổi, vị trí và ngôn ngữ, thời gian cũng như thiết bị xuất hiện. Điểm cộng nổi trội của quảng cáo trên Google là có thể tiếp cận đối với những khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ của bạn nên chúng thường có tỷ lệ chuyển đổi thực tế cao hơn so với Facebook Ads.
Khả năng theo đuổi khách hàng tốt.
Có thể nói Google là người hiểu những mong muốn và nhu cầu của bạn nhất, bởi mọi hành vi của bạn trên Internet đều được chúng phân tích và ghi nhận lại. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi bạn nhìn thấy những mẫu quảng cáo của những sản phẩm, dịch vụ mà bạn quan tâm xuất hiện ở mọi nơi, mọi trang web mà bạn truy cập. Dù bạn là ai, ở đâu chỉ cần bạn dùng Internet thì Google đều có thể đưa những mẫu quảng cáo tiếp cận bạn. Đây là đặc điểm tiêu biểu, hữu hiệu chỉ có ở quảng cáo Google mà thôi.
Nhược điểm của Google Adwords
Có tính cạnh tranh cao
Để hiện được quảng cáo khi người dùng search những từ khóa có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn thì bạn phải trải qua cuộc đấu giá vô cùng cạnh tranh từ nhiều đối thủ. Vì vậy, có thể nói đây không phải là sân chơi cho những doanh nghiệp có nguồn ngân sách Marketing hạn chế.
Cần có website
Theo cơ chế hoạt động của Google thì quảng cáo của bạn phải trỏ về 1 trang đích, vì vậy bạn cần sở hữu một website, blog,… và tối ưu chúng về nội dung, hình thức, sự trải nghiệm của người dùng để nâng cao điểm chất lượng của trang website. Từ đó có nhiều cơ hội cạnh tranh và xuất hiện quảng cáo hơn với chi phí tốt nhất.
Không tối ưu cho mọi sản phẩm
Nếu sản phẩm hoàn toàn mới lạ, người tiêu dùng chưa biết về sản phẩm, dịch vụ đó thì việc người tiêu dùng tìm kiếm về chúng là điều rất hạn chế. Bởi vậy quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google sẽ không mang lại hiệu quả cao cho các sản phẩm và dịch vụ mới.
Ngoài ra một số sản phẩm và dịch vụ như rượu bia, thuốc lá, đánh bạc và trò chơi, chăm sóc sức khỏe… hay các loại hình trừu tượng khó mô tả bằng hình ảnh hiển thị sẽ không được phép quảng cáo trên Google. Vì vậy, khi quyết định thực hiện quảng cáo Google thì bạn cần xem xét các yếu tố về sản phẩm dịch vụ kinh doanh, hình thức quảng cáo và chi phí cho phù hợp.
Tóm lại khi thực hiện quảng cáo Google Adwords thì bạn có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng trên phạm vi rộng lớn, tăng lượt truy cập vào website cũng như làm gia tăng độ nhận biết thương hiệu tốt. Tuy nhiên chúng cũng hạn chế bởi các ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ và sự cạnh tranh gay gắt trên các phiên đấu giá. Để tiếp tục đi tìm lời giải đáp “ Nên chạy quảng cáo Google Adwords hay Facebook?” thì mời các bạn xem phần tiếp theo của bài viết.