logo
Cloudads tiếp cận và áp dụng những xu hướng Digital Marketing 4.0 mới nhất hiện nay. Để mang đến cho khách hàng những lợi ích, hiệu quả vượt trội với ngân sách được tối ưu một cách hữu hiệu nhất từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm của chúng tôi. Đến với Cloudads bạn sẽ được tiếp cận và tận hưởng những dịch vụ quảng cáo tốt nhất với sự đa dạng về hình thức cùng những lợi ích vượt trội như:

Tối ưu chi phí

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm

Dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7/365

Đo lường đánh giá kết quả rõ ràng

Nhanh chóng, chất lượng, hiệu quả từ bước đầu

Liên hệ với chúng tôi!
Chúng tôi luôn sẵn lòng ở đây để giúp bạn!

+84 90 130 0443

1900 6019

85 Nguyễn Trọng Tuyển, P.15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Những chỉ số quan trọng trong chạy quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords

Những chỉ số quan trọng trong chạy quảng cáo Google Adwords

Rate this post

Chạy quảng cáo Google Adwords là một hình thức rất hiệu quả và phổ biến trong Digital Marketing ngày nay. Vậy đâu là những chỉ số quan trọng mà bạn cần biết khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên Google?. Đây là vấn đề được nhiều người thắc mắc hiện nay, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé các bạn.

Trong quảng cáo Google Adwords có rất nhiều chỉ số, mỗi chỉ số biểu thị một ý nghĩa nào đó trong chiến dịch của bạn. Tuy nhiên ở bài viết này mình chỉ giới thiệu một số chỉ số cơ bản, phổ biến có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong Adwords mà thôi.

Số nhấp chuột (Click)

Đây là chỉ số cho biết số người nhấp chuột vào quảng cáo của bạn trên Google Adwords. Khi một ai nhấp vào quảng cáo, chẳng hạn như dòng tiêu đề màu xanh của quảng cáo văn bản thì được tính là một nhấp chuột. Chúng được tính ngay cả khi người đó không tiếp cận được trang web của bạn hoặc nếu trang web của bạn tạm thời không có sẵn.  Vì vậy kết quả là bạn có thể thấy sự khác nhau giữa số nhấp chuột trên quảng cáo của bạn và số lượt truy cập vào trang web của bạn.

Những chỉ số cơ bản trong quảng cáo Google Adwords

Số nhấp chuột có thể giúp bạn hiểu mức độ hấp dẫn của quảng cáo của mình với những người xem quảng cáo đó. Những  quảng cáo có liên quan, được nhắm mục tiêu cao, nội dung hấp dẫn có nhiều khả năng nhận được nhấp chuột cao.

Lượt hiển thị (Impression)

Chỉ số này cho biết tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trang web khác trên mạng Google. Mỗi lần quảng cáo xuất hiện trên Google và các đối tác thì được tính là một lần hiển thị. Trong 1 số trường hợp, quảng cáo không được hiển thị toàn bộ mà chỉ có 1 phần nào đó ví dụ như trên Google Maps chỉ hiển thị tên và vị trí của doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn cùng với dòng đầu tiên của quảng cáo.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

CTR cho biết số người thấy quảng cáo của bạn kết thúc bằng việc nhấp vào quảng cáo. Chỉ số này có thể giúp bạn đánh giá mức độ hấp dẫn của quảng cáo cũng như mức độ kết hợp chặt chẽ giữa từ khóa và các cài đặt nhắm mục tiêu khác. Tuy nhiên cần lưu ý rằng CTR tốt có liên quan lớn đến những gì bạn đang quảng cáo và trên mạng nào, cũng như ảnh hưởng đến chất lượng của quảng cáo và xếp hạng của quảng cáo.

CPC trung bình

CPC trung bình là số tiền trung bình mà bạn chi trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình.Giá mỗi nhấp chuột trung bình được tính bằng cách chia tổng chi phí của các lần nhấp của bạn cho tổng số lần nhấp.

Vị trí trung bình

Những chỉ số cơ bản trong quảng cáo Google Adwords

Chỉ số này dùng để mô tả cách quảng cáo của bạn thường xếp hạng như thế nào so với những quảng cáo khác. Xếp hạng này xác định thứ tự mà quảng cáo xuất hiện trên trang. Vị trí trung bình cao nhất là “1” và khôngcó vị trí dưới cùng. Vị trí trung bình từ 1 đến 8 thường xuất hiện ở trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, từ 9 đên 16 thường trên trang 2 và tiếp tục như vậy. Vị trí trung bình cung cấp những ý tưởng về tần suất quảng cáo để đánh bại quảng cáo ở những vị trí khác.

Trên đây là những chỉ số cơ bản nhưng rất quan trọng  mà bạn cần nắm khi chạy quảng cáo Google Adwords nào. Hi vọng rằng bài viết đã giúp các bạn tìm được câu trả lời phù hợp cho câu hỏi ở trên.

No Comments

Post a Comment