logo
Cloudads tiếp cận và áp dụng những xu hướng Digital Marketing 4.0 mới nhất hiện nay. Để mang đến cho khách hàng những lợi ích, hiệu quả vượt trội với ngân sách được tối ưu một cách hữu hiệu nhất từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm của chúng tôi. Đến với Cloudads bạn sẽ được tiếp cận và tận hưởng những dịch vụ quảng cáo tốt nhất với sự đa dạng về hình thức cùng những lợi ích vượt trội như:

Tối ưu chi phí

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm

Dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7/365

Đo lường đánh giá kết quả rõ ràng

Nhanh chóng, chất lượng, hiệu quả từ bước đầu

Liên hệ với chúng tôi!
Chúng tôi luôn sẵn lòng ở đây để giúp bạn!

+84 90 130 0443

1900 6019

tuvan@clouads.vn

85 Nguyễn Trọng Tuyển, P.15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Hãy theo dõi chúng tôi trên

1900 6019

tuvan@cloudads.vn

Nên chạy quảng cáo Facebook hay Google Adwords? (phần 2)

Nên chạy quảng cáo Facebook hay Google Adwords? (phần 2)

Nên chạy quảng cáo Facebook hay Google Adwords? (phần 2)
Đánh giá bài viết

Ở phần đầu chúng ta đã tìm hiểu những ưu nhược điểm của quảng cáo Google Adword. Ở phần tiếp theo này chúng ta hãy cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm khi chạy quảng cáo Facebook để cùng nhau đi tìm lời giải cho câu hỏi “ Nên chạy quảng cáo Facebook hay Google Adwords”.

Nếu như Google được ví như một gã khổng lồ trong thị trường quảng cáo trực tuyến khi không có bất kì đối thủ nào có thể lung lây vị trí đó. Thì sự ra đời của Facebook đang là nguy cơ đe dọa lớn đến thị phần quảng cáo của Google.

Ưu điểm của quảng cáo Facebook

Tối ưu hóa mục tiêu theo nhân khẩu học

So với đối thủ Google của mình với khả năng phân tích hành vi thông qua lịch sử trình duyệt web thì Facebook lại là cao thủ trong việc thu thập những thông tin cá nhân của người dùng. Những thông tin như  họ tên, tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích được thu thập một cách chi tiết, cụ thể và chính xác thông qua hệ thống quản lí tài khoản. Chính vì vậy Facebook có thể đưa những nội dung quảng cáo phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu một cách chính xác.

Khả năng tiếp thị có hiệu quả

Một đặc thù của mạng xã hội chính là khả năng lan truyền, chia sẻ thông tin không giới hạn, nếu như nội dung của bạn đủ sức thu hút. Chính vì vậy thông điệp của bạn sẽ dễ dàng chia sẻ, lan tỏa với mọi người trên cộng đồng mạng hơn.

Kết nối tương tác tốt với khách hàng

Nếu như Google có thể hiểu rõ hành vi của người dùng internet, thì Facebook lại là chuyên gia trong việc đo lường cảm xúc của người dùng. Với quảng cáo trên Facebook bạn có thể dễ dàng biết được người tiêu dùng có phản ứng tích cực hay tiêu cực về thông điệp mà bạn đưa ra. Ví như người dùng yêu thích thông điệp của bạn sẽ có những biểu tượng cảm xúc tốt những hành động như bình luận, chia sẻ…từ đó giúp bạn có những điều chỉnh tốt hơn cho chiến dịch

Hơn nữa điểm hạn chế của quảng cáo Google chính là yêu cầu phải có trang đích để tương tác với khách hàng. Thì đối với Facebook mọi chuyện điều trở nên dễ dàng hơn nhiều thông qua việc cung cấp các hình thức fanpge cho  doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức. Vì vậy mà khả năng tương tác, kết nối của Facebook tốt hơn hẳn

Giá thầu tương đối thấp

Đặc điểm của quảng cáo Facebook là tập trung vào khả năng hiển thị chứ không phải xếp hạng, đánh giá hiển thị vì vậy mà giá thầu của quảng cáo thường ổn định và không quá cao như Google.

Nhược điểm của quảng cáo Facebook

Chỉ chạy quảng cáo ở trên Facebook

Trong khi quảng cáo Adword có thể hiển thị ở hàng triệu website là đối tác của Google cũng như có sự tiếp cận,theo đuổi khách hàng mọi lúc, mọi nơi trên internet một cách tốt nhất. Thì quảng cáo Facebook chỉ có thể xuất hiện và hiển thị ở trong mạng xã hội này và dừng tiếp cận khi người dùng thoát khỏi tài khoản.

Công cụ tìm kiếm chưa hiệu quả

Các công cụ tìm kiếm của Facebook không có tính phân loại, đầy đủ tính năng và cho kết quả tìm kiếm cao như Google.  Do Facebook có hàng triệu người dùng, hàng triệu fanpage vì vậy sẽ không dễ dàng nếu như ai đó tìm ra trang fanpage của bạn, trừ khi họ biết chính xác về chúng. Chính vì vậy mức độ tiếp cận qua người dùng tự tìm kiếm là rất hạn chế.

Tóm lại: qua những phân tích trên thì bạn có thể thấy được ở mỗi hình thức quảng cáo đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Vì vậy tùy theo từng nguồn tài chính, các yếu tố khác mà bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp. Tuy nhiên , hiện nay hầu hết các công ty đều sử dụng song song, phối hợp giữa 2 hình thức này để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

No Comments

Post a Comment