Vai trò của Google hiển thị đối với doanh nghiệp
Google hiển thị là một trong những chiến lược phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vậy đâu là những lợi ích mà chúng mang lại cho doanh nghiệp, chúng ta hãy cùng khám phá qua bài viết này.
Mạng hiển thị của Google có thể giúp bạn tiếp cận hàng ngàn người khi họ duyệt các trang web mà học ưa thích, khi bạn xem các video trên Youtube, kiểm tra các email trên tài khoản Gmail, trong các ứng dụng hay các thiết bị khác nhau.
Lợi ích mà mạng hiển thị mang lại
1. Sử dụng nhiều định dạng quảng cáo, tiếp cận hàng loạt khách hàng với nhiều sở thích khác nhau
Với sự đa dạng trong định dạng như quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo đáp ứng, quảng cáo hình ảnh động… Cùng hơn 2 triệu trang web khác nhau trên mạng hiện thị giúp tăng phạm vi tiếp cận với các đối tượng khách hàng hơn. Ngoài ra ở mạng hiển thị bạn có thể tiếp cận với đối tượng khách hàng của mình theo sở thích, theo chủ đề, lĩnh vực, khu vực địa lí… Tăng hiệu quả của việc tiếp cận khách hàng về qui mô và chất lượng.
2. Xây dựng lòng trung thành và nhận thức về thương hiệu
Chiến lược mạng hiển thị là chiến lược tối ưu nhất trong Google Adwords giúp doanh nghiệp có thể làm tốt về chiến lược thương hiệu. Bởi chúng có khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau với qui mô rộng, cũng như phân khúc được khách hàng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ.
3. Chọn nơi quảng cáo của bạn có thể xuất hiện
Một điều mà chỉ có ở mạng hiển thị không có ở mạng tìm kiếm đó chính là bạn có thể chọn được nơi mà những quảng cáo của bạn có thể xuất hiện. Chẳng hạn như bạn bán các sản phẩm về thể thao và bạn nhận thấy các trang web về thể thao và một web abc nào đó có tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo cao. Thì bạn có thể chọn những web này làm vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn để tăng hiệu quả mục tiêu của quảng cáo. Đối với chiến lược mạng hiển thị bạn hoàn toàn có quyền kiểm soát nơi nào quảng cáo của bạn có thể xuất hiện, tăng khả năng kiểm soát đối với chiến lược hơn.
4. Tăng mức độ tương tác với khách hàng
Trong mạng hiển thị cung cấp nhiều tiện ích như cuộc gọi, vị trí, đánh giá ý kiến người dùng, vị trí,…. để giúp cho doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện những tương tác với nhau. Từ đó có thể giúp cho doanh nghiệp có thêm cơ hội tiếp xúc khách hàng, bán hàng nhiều hơn.
Kết luận
Trên đây là những lợi ích cơ bản mà chiến lược mạng hiển thị mang lại cho người dùng. Trong tương lai thì mạng hiển thị sẽ ngày càng phát triển và khẳng định được vị trí của mình hơn.