Bạn biết gì về lợi ích của mạng hiển thị của Google
Quảng cáo mạng hiển thị của Google là một trong những công cụ hữu hiệu nhất để đạt được thành công trong chiến lược phát triển thương hiệu, thu hút nhiều khách hàng, phạm vi tiếp cận rộng lớn. Chính vì vậy bài viết hôm nay sẽ giới thiệu về lợi ích và đôi nét về quảng cáo trên mạng hiển thị.
Mạng hiển thị của Google là gì?
Mạng hiển thị với hơn 2 triệu trang web, tiếp cận hơn 90% người dùng mạng Internet. Chúng tiếp cận với khách hàng khi họ đang truy cập trên những trang web mà họ yêu thích, đang xem các đoạn video trên Youtube, hay kiểm tra các thông tin trên các tài khoản Gmail hoặc họ đang sử dụng các thiết bị di động và các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nói tóm lại mạng hiển thị của Google bao gồm hàng nghìn trang website và cả Gmail, Youtube và các ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Cách thức hoạt động
Mạng hiển thị của Google giúp cho những nhà quảng cáo có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm đúng vị trí.
Tìm khách hàng mới hoặc tương tác với khách hàng hiện tại của bạn bằng cách sử dụng đối tượng. Đối tượng tương tự và đối tượng đang cân nhắc mua hàng là những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, giúp bạn tìm thấy được khách hàng tìm năng mới thông qua danh sách tiếp thị lại, để tiếp cận những người đã truy cập vào trang web của bạn trước đây
Thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhờ tự động hóa: Nhắm mục tiêu một cách tự động giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn bằng cách tiếp cận và tìm kiếm đối tượng hiệu quả dựa trên đối tượng và trang đích của bạn. Theo thời gian Adwords sẽ tự động tìm hiểu để xác định đối tượng nào phù hợp với bạn nhờ vào tối ưu hóa tự động. Một khi bạn đặt giá thầu tự động, thì giá thầu sẽ tự động điều chỉnh giúp bạn được mục tiêu đề ra
Các loại quảng cáo trên mạng hiển thị
Một số loại quảng cáo hiển thị hình ảnh dùng để thu hút mọi người như:
Quảng cáo đáp ứng: Đây là loại quảng cáo linh hoạt với quá trình thiết lập đơn giản. Quảng cáo sẽ tự điều chỉnh kích thước, giao diện và định dạng cho vừa với mọi không gian quảng cáo có sẵn. Chẳng hạn như quảng cáo đáp ứng có thể hiển thị dưới dạng biểu ngữ gốc trên cùng trang web và dưới dạng văn bản tự động trên một trang web khác. Bởi vì chúng tự động chuyển đổi cho vừa khớp với vị trí cần hiển thị để đáp ứng mục tiêu quảng cáo của bạn
Quảng cáo hình ảnh được tải lên: Để tăng sự kiểm soát, đa dạng cho quảng cáo, bạn có thể tạo và tải lên quảng cáo dưới nhiều dạng hình ảnh, kích thước khác nhau
Quảng cáo tương tác: Chạy quảng cáo hình ảnh và video tương tác trên Youtube và mạng hiển thị
Quảng cáo trong Gmail: Hiển thị quảng cáo có thể mở rộng trong hộp thư đến của người dùng
Các định dạng quảng cáo trên mạng hiển thị
Quảng cáo văn bản: Đây là loại quảng cáo cơ bản nhất của AdWords. Loại quảng cáo gồm những từ ngữ có nội dung tạo thành được tạo trực tiếp trong tài khoản AdWords của bạn và thường được gọi là “liên kết được tài trợ”
Quảng cáo hình ảnh: Quảng cáo hình ảnh của AdWords là quảng cáo đồ họa có thể là tĩnh hoặc động. Bạn có thể tạo và tải lên quảng cáo hình ảnh của riêng mình hoặc sử dụng Trình tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh của AdWords để tạo quảng cáo hay quảng cáo cấp phát từ nhà quảng cáo thứ 3.
Quảng cáo video: Video trực tuyến là một trong những công cụ có sự tiếp cận đối tượng khách hàng nhanh chóng. Google AdWords cho phép bạn tiếp cận và thu hút đối tượng này bằng vị trí, quảng cáo video có thể được tải trực tiếp lên giao diện AdWords hoặc được phân phát bởi máy chủ quảng cáo của bên thứ ba được chứng nhận.
Quảng cáo đa phương tiện: Quảng cáo đa phương tiện cho phép bạn chủ động thu hút người dùng web hơn so với các định dạng văn bản hoặc hiển thị hình ảnh chuẩn. Quảng cáo đa phương tiện bao gồm các định dạng như quảng cáo video, quảng cáo động Flash và quảng cáo kết hợp văn bản, nội dung và thiết kế động. Đây là quảng cáo có sự tiếp cận khách hàng tốt nhất trong các loại định dạng quảng cáo.
Lợi ích của quảng cáo trên mạng hiển thị
Quảng cáo trên mạng hiển thị của Google có thể giúp nhà quảng cáo đạt được những điều sau đây:
- Sử dụng nhiều định dạng quảng cáo hấp dẫn để tiếp cận đối nhiều khách hàng mục tiêu cùng một lúc với nhiều sở thích, vị trí, ngôn ngữ khác nhau
- Xây dựng lòng trung thành và nhận biết thương hiệu tốt
- Tăng mức độ tương tác của doanh nghiệp đối với khách hàng
- Chọn nơi cụ thể mà bạn muốn quảng cáo của bạn xuất hiện, cho đối tượng nào, vào thời gian nào trong ngày, ở khu vực nào, sử dụng ngôn ngữ và thiết bị gì
- Bạn có thể chủ động được ngân sách chi cho mỗi ngày quảng cáo là bao nhiêu, dễ dàng đo lường hiệu quả mà chiến lược đó mang lại cho bạn
Tóm lại:
Mạng hiển thị giúp bạn tiếp cận với đối tượng khách hàng một cách chính xác và hiệu quả nhất. Do đó đây là công cụ hữu hiệu nếu như bạn muốn làm các chiến lược về thương hiệu, tìm kiếm khách hàng mới…Trên đây là một số điều cơ bản mà bạn cần nắm về mạng hiển thị của Google.