Một bố cục Email Marketing chuẩn cần có gì?
Ngày ngay Marketing là một hoạt động không thể thiếu được ở nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực trong hoạt động của nền kinh tế. Trong đó Email Marketing cũng là một trong những công cụ phổ biến được nhiều người áp dụng. Vậy bố cục Email Marketing chuẩn cần đáp ứng được những tiêu chí nào.
Tiêu đề của email
Một sai lầm thường thấy ở nhiều nhà Marketing là thường tập trung vào nội dung, các thiết kế … nhưng không chú trọng nhiều vào tiêu đề. Nhưng thực chất tiêu đề là yếu tố cực kì quan trọng, nó quyết định người nhận có đọc tiếp nội dung của email ở phần sau hay không?. Một tiêu đề cần đạt được yếu tố hấp dẫn, ấn tượng phản ánh được nội dung mà bài viết hướng đến, không quá dài dòng, có tính cấp thiết khẩn cấp.
Nội dung
Nếu khách hàng đã bị bạn thuyết phục và tiếp tục đọc nội dung của email thì đã là một thành công bước đầu của bạn. Ở phần này bạn cần cung cấp những thông tin đầy đủ, nổi bật và thú vị về sản phẩm hay doanh nghiệp của bạn. Bạn cần phải tự mình trả lời những câu hỏi sau: Vì sao khách hàng nên đọc email này? Chúng cung cấp những điều bổ ích, hấp dẫn, lợi ích gì cho khách hàng. Điều đặc biệt cần lưu ý ở nội dung của email là phải thật sự hữu ích và cung cấp một lợi ích nhất định gì cho khách hàng. Trong phần nội dung thường được chia ra làm 3 phần
Lời giới thiệu:
Cần nêu lên được vấn đề chính, cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng. Cùng với những lí lẽ dẫn dắt để thu hút người đọc, đọc nội dung của phần tiếp theo
Nội dung mail:
Ở phần này cần bạn đưa ra những lí lẽ, số liệu, chứng cứ về lợi ích, đặc điểm của sản phẩm để thuyết phục khách hàng giúp bạn đạt được mục tiêu Marketing
Phần kết:
Cần tóm lại những nội dung, những vấn đề mà bạn đã nêu ở phần trên để giúp người đọc có một cái nhìn tổng quan nhất. Một yếu tố cực kì quan trọng nằm ở phần cuối bài đó chính lời kêu gọi hành động. Đây chính là cách thức mà bạn khuyến khích khách hàng thực hiện hành động để đạt được mục đích Marketing của mình.
Đây là những chia sẻ nhỏ giúp bạn tạo được một bố cục Email Marketing chuẩn. Và đừng quên kết hợp với những công cụ gửi Email Marketing để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé