Tuyệt chiêu để Email Marketing không rơi vào Spam
Email Marketing được đánh dấu vào mục Spam của khách hàng là một điều mà bất kì một nhà Marketing nào cũng không mong muốn. Vậy làm thế nào để tránh được tình trạng này?. Tất cả đều có giải pháp, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua những điều chia sẻ dưới đây nhé.
Spam mail là gì?
Spam mail hay còn được gọi là thư rác. Đó là những thư mà người dùng không muốn đọc và không muốn nhận lấy. Một khi tên miền và địa chỉ IP của bạn bị liệt kê vào danh sách đen do việc gửi Spam mail thì sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn. Bởi chúng ta sẽ không thể gửi được thư đến người nhận. Việc thư của chúng ta rơi vào mục Spam thì xác định rằng người đọc hiếm khi mở email ra xem, điều này cũng chính là nguyên nhân lớn dẫn đến việc thất bại của chiến lược Email Marketing.
Làm thế nào để vượt qua Spam
Để không được đánh giá là Spam thì bạn cần thỏa mãn những điều kiện gửi thư thông thường mà các nhà cung cấp dịch vụ email, phổ biến nhất là Gmail và Yahoo. Điều đầu tiên bạn cần phải lưu ý đó chính là số lượng email gửi đi, thông thường đối với những email cá nhân thì bạn có thể gửi tối đa 30 email mỗi ngày. Nếu nhiều hơn thì được đánh dấu là Spam. Còn nếu bạn sử dụng các phần mềm gửi mail thì số lượng mail có thể tăng lên gấp nhiều lần từ vài trăm đến vài triệu, tuy nhiên nếu có bất kì sự quá tải nào thì các nhà cung cấp dịch vụ đánh giá là Spam.
Trong mail nên được hạn chế các hình ảnh có kích thước lớn, chiếm nhiều dung lượng, nhiều font chữ, màu sắc, nội dung sao chép.… để không bị đánh giá là Spam. Tốt nhất trước khi gửi cho khách hàng bạn nên cho những email này qua phần mềm kiểm tra nội dung Spam.
Sử dụng phần mềm gửi email chất lượng: ISP luôn thống kế những email mà bạn gửi xuất phát từ địa chỉ IP nào, domain nào dùng để phát thông tin. Cùng với những tiêu chí như tỷ lệ mở mail của người đọc, số lượng email hỏng, số người đánh giá đó là email Spam. Từ đó có thể xếp hạng chất lượng của phần mềm gửi mail của bạn. Nếu bạn sử dụng phần mềm gửi mail có chất lượng cao thì xác suất email của bạn được đưa thẳng vào inbox là rất cao.
Tiếp theo danh sách email tốt cũng là yếu tố để vượt qua Spam. Bởi nếu bạn gửi mail thường xuyên vào một danh sách mail có nhiều mail chết, không đúng với phân khúc và đối tượng khách hàng thì rất dễ bị đánh dấu là Spam
Để email của bạn không bị rơi vào mục Spam thì bạn cần tuân thủ các tiêu chuẩn được chia sẻ ở trên. Khi tuân thủ các nguyên tắc trên thì cho dù bạn gửi mail với số lượng lớn trong ngày cũng không lo bị đánh giá là Spam. Chúc các bạn thành công.