logo
Cloudads tiếp cận và áp dụng những xu hướng Digital Marketing 4.0 mới nhất hiện nay. Để mang đến cho khách hàng những lợi ích, hiệu quả vượt trội với ngân sách được tối ưu một cách hữu hiệu nhất từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm của chúng tôi. Đến với Cloudads bạn sẽ được tiếp cận và tận hưởng những dịch vụ quảng cáo tốt nhất với sự đa dạng về hình thức cùng những lợi ích vượt trội như:

Tối ưu chi phí

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm

Dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7/365

Đo lường đánh giá kết quả rõ ràng

Nhanh chóng, chất lượng, hiệu quả từ bước đầu

Liên hệ với chúng tôi!
Chúng tôi luôn sẵn lòng ở đây để giúp bạn!

+84 90 130 0443

1900 6019

tuvan@clouads.vn

85 Nguyễn Trọng Tuyển, P.15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Hãy theo dõi chúng tôi trên

1900 6019

tuvan@cloudads.vn

Làm sao đánh giá hiệu quả chiến lược Social Media?

Làm sao đánh giá hiệu quả chiến lược Social Media?

Làm sao đánh giá hiệu quả chiến lược Social Media?
1 (20%) 2 votes

Social Media là một trong những chiến lược quan trọng để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ, hình ảnh đối với khách hàng.  Vậy đâu là những chỉ số quan trọng để  đánh giá được chiến lược truyền thông trên mạng xã hội của bạn thành công hay thất bại?. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Bản chất của Social Media là các cuộc hội thoại, sự tương tác đa chiều của các bên tham gia trên nền tảng của mạng xã hội. Do đó có nhiều maketer dựa vào các chỉ số như Buzz volume ( tổng lượng bài viết và thảo luận) hay Interaction ( tổng lượt tương tác) để đo lường sự thành công của chiến lược. Tuy nhiên cuộc đua trên mạng xã hội ngày càng trở nên cạnh tranh hơn với nhiều hình thức và thủ thuật.  Vì vậy, việc đánh giá sự thành công của chiến dịch cần kĩ lưỡng hơn với sự tham gia của nhiều chỉ số hơn.  Sau đây là 4 chỉ số mà bạn cần quan tâm khi đánh giá sự hiệu quả của chiến dịch Social Media.

1. UGC ( User Generated Content)- Độ tương tác sâu của người dùng.

UGC  có thể hiểu là nội dung được tạo ra bởi những người dùng, người tham gia vào cuộc hội thoại trên mạng xã hội.  Nếu chỉ số này càng cao chứng tỏ chiến dịch tạo được mức tác động cao với người dùng nên họ chủ động tạo ra các nội dung có liên quan đến thương hiệu.

Sự thành công của trong chiến dịch Social Marketing không những làm cho người dùng quan tâm mà còn phải tham gia lan truyền, chia sẻ thông điệp đó. Hiện nay xu hướng người tiêu dùng ngày càng trở nên khó tính và ít tin vào quảng cáo- những điều mà thương hiệu tự nói, mà họ chỉ tin vào những chia sẻ từ bạn bè hay cộng đồng xã hội của mình. Chính vì vậy những nhà marketer cần chú trọng tính liên quan và hữu ích của thông tin đối với khách hàng mục tiêu.

2. Sentiment Score- Chỉ số cảm xúc

Sentiment Score là chỉ số biểu thị mức độ cảm xúc của các cuộc thảo luận để xác định mức độ tương quan giữa những thảo luận tích cực và tiêu cực. Chỉ số cảm số càng cao chứng tỏ mức độ yêu thích càng cao, hình ảnh thương hiệu càng tốt. Một số chiến dịch mặc dù tạo được sự lan tỏa, thu hút nhiều bài viết và cuộc thảo luận nhưng lại theo chiều hướng tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe của thương hiệu. Chính vì vậy các chỉ sổ Buzz volumen hay Interaction sẽ không thể  nào thể hiện hết được hiệu quả của chiến dịch.

3. Object mention- Lượng thảo luận đề cập đến chủ thể

Object mention là số lượng các thảo luận đề cập trực tiếp, nhắc đến các cụm từ về thương hiệu/chiến dịch/sản phẩm. Do đó chỉ số này có thể đánh giá chính xác hơn hiệu quả truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đối với khách hàng mục tiêu của mình

Đặc biệt có rất nhiều trường hợp sử dụng những người nổi tiếng trong chiến lược Social Media thu về lượng tương tác, bình luận rất cao nhưng chỉ xoay quanh về thần tượng của họ mà không liên quan gì đến chiến dịch hay thương hiệu. Từ đó có thể thấy, trong trường hợp này số lượng thảo luận cao nhưng tỷ lệ thảo luận liên quan đến thương hiệu thấp dẫn đến tỷ lệ gợi nhớ thương hiệu cũng không cao, chiến lược kém hiệu quả

4. Audience scale- Lượng người tham gia thảo luận

Audience Scale là số người tham gia vào thảo luận.  Chỉ số này có thể giúp doanh nghiệp đánh giá được chiến dịch của mình có sự lan tỏa, thu hút người dùng mạng biết đến hay không. Một chiến lược truyền thông trên mạng xã hội thành công cần phải thu hút nhiều người quan tâm và thảo luận về nó.

Trên đây là những chỉ số quan trọng để bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch Social Media. Mỗi chỉ số có một ý nghĩa và khía cạnh đánh giá riêng nên khi đánh giá hiệu quả chiến dịch cần phối hợp các chỉ số với nhau để đưa ra những  kết quả, đánh giá tốt nhất. Hi vọng bài viết đã mang đến những thông tin bổ ích cho bạn đọc.

No Comments

Post a Comment