logo
Cloudads tiếp cận và áp dụng những xu hướng Digital Marketing 4.0 mới nhất hiện nay. Để mang đến cho khách hàng những lợi ích, hiệu quả vượt trội với ngân sách được tối ưu một cách hữu hiệu nhất từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm của chúng tôi. Đến với Cloudads bạn sẽ được tiếp cận và tận hưởng những dịch vụ quảng cáo tốt nhất với sự đa dạng về hình thức cùng những lợi ích vượt trội như:

Tối ưu chi phí

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm

Dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7/365

Đo lường đánh giá kết quả rõ ràng

Nhanh chóng, chất lượng, hiệu quả từ bước đầu

Liên hệ với chúng tôi!
Chúng tôi luôn sẵn lòng ở đây để giúp bạn!

+84 90 130 0443

1900 6019

85 Nguyễn Trọng Tuyển, P.15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Những khám phá thú vị về Fad topic trên Social Media

Fad topic nổ ra sẽ làm ảnh hưởng và phân chia lại toàn bộ sự chú ý và thảo luận của các chủ đề trên Social Media. Vậy đâu là những điều mà doanh nghiệp có thể làm để thích nghi với chúng?. Cũng như doanh nghiệp nào nên tận dụng Fad topic?. Tất cả những chủ đề trên sẽ được giải đáp ngay tại đây.

Những khám phá thú vị về Fad topic trên Social Media

Rate this post

Fad topic là một khái niệm được dùng  nhiều trên Social Media ngày nay. Vậy bạn đã biết Fad topic là gì?. Làm thế nào để nhận diện một Fad topic và chúng có những ảnh hưởng như thế nào?. Tất cả sẽ được giải đáp thông qua những chia sẻ dưới đây.

Fad topic là gì?

Fad topic được hiểu là những chủ đề nóng, diễn ra một cách bất ngờ, thu hút sự quan tâm. Đồng thời tạo ra lượng thảo luận lớn của đa số người tham gia mạng xã hội trong một khoảng thời gian ngắn.

Những khám phá thú vị về Fad topic trên Social Media

Ví như một số Fad topic của năm 2017 có thể kể đến như: Sự kiện Ariana Grande hủy show, Sài Gòn thất thủ… hay gần đây nhất là U23 Việt Nam.

Làm thế nào nhận diện một Fad topic

Ảnh hưởng đến nhiều đối tượng.

Sự kiện nóng đó phải là mối quan tâm chung của nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Đồng thời chúng phải tạo được mức độ lan truyền lớn, sự thảo luận về chủ đề này.

Tạo được sự bùng nổ trong cảm xúc.

Sự kiện có thể mang đến hy vọng, nỗi thất vọng lớn, hay niềm vui vỡ òa đến với mọi người. Cảm xúc này phải đủ lớn để người ta quên đi những gì đang diễn ra xung quanh và chỉ tập trung nói về nó mà thôi

Diễn ra trong thời gian ngắn.

Khác với xu hướng (trend), sự kiện nóng (fad) phải là hiện tượng nổ ra nhất  thời vì nó phát triển cực mạnh, đột ngột nhưng không phải xuất phát từ nhu cầu có thực hay cố định.

Những gì mà Fad topic mang lại.

Mỗi khi Fad topic xảy ra nó sẽ ảnh hưởng và phân phối lại tất cả sự chú ý và lượng thảo luận về các chủ đề khác. Chúng sẽ gần như sẽ chiếm áp đảo mọi sự quan tâm của người tiêu dùng. Tất cả sự kiện, chủ đề khác đều phải chia sẻ sự chú ý của người tiêu dùng cho sự kiện nóng. Một ví dụ tiêu biểu trong trường hợp gần đây là U23 Việt Nam. Khi sự kiện này nổ ra tổng lượng thảo luận tăng lên nhanh chóng. Theo thống kê sự kiện này cao gấp khoảng 20 lần lượng thảo luận về Tết 2018. Không chỉ dừng ở đó, sự quan tâm về Tết đã giảm 3 lần so với trước khi trận đấu diễn ra.

Những khám phá thú vị về Fad topic trên Social Media

Khi Fad topic U23 nổ ra thì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của hàng loạt thương hiệu đang diễn ra trên social media. Xu hướng thảo luận về các chiến dịch Tết 2018 cũng bị ảnh hưởng theo ngay khi lượng thảo luận về Tết giảm. Có vẻ các thương hiệu đẩy mạnh chiến dịch vào dịp Tết đang “gặp thử thách” lớn. Khi hàng loạt chiến dịch Tết đang chạy bị “khựng lại” bởi cơn sốt U23 Việt Nam.

Các thông điệp được lên kế hoạch từ trước đã không còn phù hợp với mối quan tâm chung hiện tại. Sự kiện nóng xảy ra, các hoạt động khác của thương hiệu có nguy cơ bị đóng băng để chờ “cơn bão” đi qua.

Kết luận

Có thể nói Fad topic sẽ tạo ra cơn lốc trong truyền thông, ảnh hưởng lớn đến cái chiến dịch khác ngay tại thời điểm ấy. Do đó vậy nắm bắt, tận dụng và phản ứng với những sự kiện hot này sẽ tạo ra những cơ hội tốt cho thương hiệu. Hi vọng bài viết đã mang đến những thông tin bổ ích cho bạn đọc.

No Comments

Post a Comment