logo
Cloudads tiếp cận và áp dụng những xu hướng Digital Marketing 4.0 mới nhất hiện nay. Để mang đến cho khách hàng những lợi ích, hiệu quả vượt trội với ngân sách được tối ưu một cách hữu hiệu nhất từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm của chúng tôi. Đến với Cloudads bạn sẽ được tiếp cận và tận hưởng những dịch vụ quảng cáo tốt nhất với sự đa dạng về hình thức cùng những lợi ích vượt trội như:

Tối ưu chi phí

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm

Dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7/365

Đo lường đánh giá kết quả rõ ràng

Nhanh chóng, chất lượng, hiệu quả từ bước đầu

Liên hệ với chúng tôi!
Chúng tôi luôn sẵn lòng ở đây để giúp bạn!

+84 90 130 0443

1900 6019

tuvan@clouads.vn

85 Nguyễn Trọng Tuyển, P.15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Hãy theo dõi chúng tôi trên

1900 6019

tuvan@cloudads.vn

Bạn cần làm gì để ứng phó với Fad topic

Fad topic nổ ra sẽ làm ảnh hưởng và phân chia lại toàn bộ sự chú ý và thảo luận của các chủ đề trên Social Media. Vậy đâu là những điều mà doanh nghiệp có thể làm để thích nghi với chúng?. Cũng như doanh nghiệp nào nên tận dụng Fad topic?. Tất cả những chủ đề trên sẽ được giải đáp ngay tại đây.

Bạn cần làm gì để ứng phó với Fad topic

Bạn cần làm gì để ứng phó với Fad topic
Đánh giá bài viết

Fad topic nổ ra sẽ làm ảnh hưởng và phân chia lại toàn bộ sự chú ý và thảo luận của các chủ đề trên Social Media. Vậy đâu là những điều mà doanh nghiệp có thể làm để thích nghi với chúng?. Cũng như doanh nghiệp nào nên tận dụng Fad topic?. Tất cả những chủ đề trên sẽ được giải đáp ngay tại đây.

Những điều doanh nghiệp có thể làm khi có Fad topic

Công thức chung được áp dụng trong trường hợp này là thương hiệu phải hòa vào không khí chung. Để có sự đồng điệu, tiếng nói chung với mối quan tâm chung của người tiêu dùng. Qua đó, thương hiệu sẽ được quan tâm, chú ý nhiều hơn và kết nối hơn với người tiêu dùng.

– Khuyến mãi cực lớn:

Người mua luôn coi trọng, ấn tượng và bị thu hút với những gì đặc biệt. Khi những sự kiện nóng diễn ra, thương hiệu tạo nên được chương trình đặc biệt xung quanh nó, thì hình ảnh thương hiệu cũng sẽ trở nên thú vị hơn trong suy nghĩ người dùng.

Bạn cần làm gì để ứng phó với Fad topic

 – Tổ chức các Minigame

Đây là hình thức tuyệt vời để thương hiệu tương tác tốt với khách hàng trong thời điểm nổ ra sự kiện. Cũng giống như hình thức khuyến mãi đặc biệt, minigame dựa trên Fad topic cũng sẽ trở nên đặc biệt hơn trong tâm trí khách hàng. Nếu chúng có nội dung đủ đặc biệt hấp dẫn và đồng điệu cùng không khí chung thì mang đến những hiệu quả tuyệt vời.

Bạn cần làm gì để ứng phó với Fad topic

– Tạo kết nối giữa thương hiệu với sự kiện nóng 

Để tạo sự kết nối trực tiếp với chủ đề nóng các thương hiệu có thể tạo ra các câu nói, slogan liên quan. Từ đó tạo sự kết nối với mối quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên điều cần lưu ý là các nội dung cần phải cân đối, phù hợp hoàn hảo với không khí chung của sự kiên và tính cách đặc trưng của thương hiệu.

Ví như gần đây nhất sự kiện U23 đã làm một số thương hiệu điều chỉnh thông điệp để trở nên gắn kết hơn với khách hàng. Chẳng hạn như Nivea men với “Thắng là phải chất”, Axe thì có “Khí chất Việt Nam”, Pepsi có “Đã quá Việt Nam ơi!” … Một số nhãn hàng khác còn điều chỉnh thông điệp chiến dịch Tết 2018 đang chạy cho phù hợp. Như OMO có “Chẳng cần thật hoàn hảo, vẫn trọn vẹn chiến thắng” hay Comfort có “Thơm mát ngất ngây, ôm mừng chiến thắng”.

 Ai nên và ai không nên tận dụng Sự kiện đặc biệt – Fad topic.

Với tầm ảnh hưởng mạnh và diễn biến nhanh, Fad topic sẽ mang đến cơ hội bất ngờ cho nhiều thương hiệu, nhưng đồng thời cũng có thể sẽ là nguy cơ lớn cho các thương hiệu khác.

Mỗi sự kiện nóng dù lớn và hấp dẫn thế nào cũng không thể phù hợp cho tất cả các thương hiệu, vậy làm sao để biết liệu có nên hay không nên “bắt” Fad topic?

Ai nên?

Nếu khách hàng mục tiêu là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự kiện nóng, thì thương hiệu nên nhanh chóng tận dụng cơ hội này. Nếu không, có khả năng sẽ chậm chân hơn đối thủ.

Ai không nên?

Những thương hiệu có hình ảnh và đối tượng khách hàng hoàn toàn không liên quan thì nên kiên nhẫn “đợi cơn bão đi qua”.  Vì nếu cố gắng tận dụng sự kiện sẽ tạo ra tác dụng phụ. Người tiêu dùng sẽ thấy một hình ảnh không phù hợp thành ảnh hưởng hình ảnh và tính cách thương hiệu.

Tóm lại Fad topic diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, tạo ra những cơ hội tuyệt vời cho những thương hiệu phù hợp. Tuy nhiên doanh nghiệp cần tạo ra những hình ảnh phù  hợp và hòa nhập vào sự kiện. Nếu không sẽ gây ra những tác dụng phụ. Hi vọng bài viết đã mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn đọc.

No Comments

Post a Comment